Tuesday, March 7, 2017

192 - MALAYALAM GRAMMAR

MALAYALAM GRAMMAR

​കാലം ( Tense)​

​ഭൂതകാലം​
നടന്നു കഴിഞ്ഞ ക്രിയ
​ഉദാ: കണ്ടു​

​വർത്തമാനകാലം​ -
ഇപ്പോൾ നടക്കുന്ന ക്രിയ
​ഉദാ: കാണുന്നു​

​ഭാവികാലം​ -
നടക്കാനിരിക്കുന്ന ക്രിയ
​ഉദാ:കാണും​
---------------------------------------------

​വചനം​

​ഏക വചനം, ബഹു വചനം​

ഏകവചനത്തിന് പ്രത്യയ മൊന്നുമില്ല

​ബഹു വചന രൂപങ്ങൾ​

1. ​സംലിംഗ ബഹുവചനം​ - വെവ്വേറെ ബഹുത്വം - പ്രത്യായം - മാർ
​ഉദാ: രാമന്മാർ​

​അ ലിംഗ ബഹുവചനം​ - സ്ത്രീകളും പുരുഷൻമാരും കൂടി ചേർന്ന ബഹുത്വം
പ്രത്യയം - അർ
​ഉദാ: മിടുക്കർ​

​നപുംസക ബഹുവചനം​ - നപും സത വസ്തുക്കളുടെ ബഹുത്വം
പ്രത്യയം -  കൾ
​ഉദാ: മലകൾ​

​പൂജക ബഹുവചനം​ - ബഹുമാന്നത്തെ കാണിക്കുന്നത്
പ്രത്യയം - അർ, കൾ
​ഉദാ. ബ്രാഹ്മണർ, നിങ്ങൾ​
-----------------------------------------------
​ലിംഗം​

​സ്ത്രീലിംഗം​ - സ്ത്രീ ജാതിയെ കുറിക്കുന്നത്
​ഉദാ: വിദ്യാർത്ഥിനി​

​പുല്ലിംഗം​ - പുരുഷ ജാതിയെ കുറിക്കുന്നത്
​ഉദാ: വിദ്യാർത്ഥി​

​നപുംസക ലിംഗം​ - ഇവ രണ്ടിലും പെടാത്തവ
​ഉദാ: വിദ്യ​
-----------------------------------------------
​പ്രയോഗം​

കർതൃ കർമ്മാദികാരയങ്ങളിൽ പ്രാധാന്യം കൊടുക്കുന്നത്

​കർത്തരി പ്രയോഗം​ - കർത്താവിന് പ്രാധാന്യം നൽകി വാക്യം പ്രയോഗിക്കുന്നു .
​ഉദാ: ഗോപാലൻ പശുവിനെ മേയ്ക്കുന്നു.​

​കർമ്മണി പ്രയോഗം​ - കർമ്മത്തിനു പ്രാധാന്യം
​ഉദാ: പശു ഗോപാലനാൽ മേയ്ക്കപ്പെടുന്നു​

​ഭാവേ പ്രയോഗം​ - ഒരു കാരകത്തിനും പ്രാധാന്യം  ക്രിയാ ഭാവത്തിനു മാത്രം പ്രാധാന്യം നൽകുന്നു.
​ഉദാ: രാമനു റേഡിയൊ കേൾക്കണം​
-------------------------------------------------
​വാക്യം​

​വിധി - നിഷേധ വാക്യങ്ങൾ​

​വിധി​ - വിധിയുടെ രൂപത്തിലുള്ള വിധി വാക്യം
​ഉദാ: അവർ ജോലി ചെയ്യുന്നു​

​നിഷേധം​ - നിഷേധാർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന വാക്യം
​ഉദാ: അവർ ജോലി ചെയ്യുന്നില്ല​

​ചൂർണ്ണിക​ - ഒരു കർത്താവും പൂർണ്ണ ക്രിയയുമുള്ള വാക്യം
​ഉദാ: കാളിദാസൻ ശാകുന്തളം രചിച്ചു.​

​സങ്കീർണ്ണകം​ - ഒരംഗി വാക്യവും ഒന്നോ അധിലധികമൊ അംഗവാക്യങ്ങൾ ഉണ്ടെങ്കിൽ
​ഉദാ: മഴ പെയ്തിട്ടും ഉഷ്ണം ശമിച്ചില്ല​

​അംഗ വാക്യം​ - മഴ പെയ്തിട്ടും
​അംഗിവാക്യം​ - ഉഷ്ണം ശമിച്ചില്ല

​മഹാവാക്യം​ - ഒന്നിലധികം അംഗി വാക്യങ്ങൾ ഉള്ളതിനെ മഹാവാക്യം എന്നു പറയുന്നു.
​ഉദാ: അയാൾ ഇന്നലെ ഇവിടെ വരികയും ഞാൻ അയാളുടെ വീട്ടിലേക്ക് ചെല്ലുകയും ചെയ്തു​

​അപോദ്ധാരം​ - ഒരു വാക്യത്തിന്റെ ഘടനയെ അഴിച്ചു കാണിക്കുന്നത്
​ഉദാ: ദുഷ്ടനായ രാവണൻ ഗുണവതിയായ സൂത്രത്തിൽ മോഷ്ടിച്ചു കൊണ്ടു പോയി​
#രാവണൻ - കർത്താവ്
ദുഷ്ടനായ - കർത്തൃ വിശേഷണം
സീതയെ - കർമ്മം
ഗുണവതിയായ - കർമ്മ വിശേഷണം
കൊണ്ടുപോയി - ക്രിയ
മോഷ്ടിച്ചു - ക്രിയാ വിശേഷണം
സൂത്രത്തിൽ - വിശേഷണവിശേഷണം
--------------------------------------------------
​തത് സമം - തത്ഭവം​

​തത്സമം​ - അന്യഭാഷ പദങ്ങളെ മറ്റൊരു ഭാഷയിൽ അതുപോലെ തന്നെ പ്രയോഗിക്കുന്നു
​ഉദാ: ബഞ്ച്, പെൻസിൽ​

​തത്ഭവം​ - അന്യ ഭാഷ പദങ്ങളെ രൂപ വ്യത്യാസത്തോടെ മറ്റൊരു ഭാഷയിൽ സ്വീകരിക്കുന്നു.
​ഉദാ: ശൃംഖല - ചങ്ങല , Latern - റാന്തൽ​
------------------------------------------------

​നാമം​

ദ്രവ്യത്തിന്റെയൊ, സ്ഥലത്തിന്റെയൊ, വ്യക്തിയുടെയൊ തുടങ്ങി എന്തിന്റെയെങ്കിലും പേരായ ശബ്ദത്തെ നാമം എന്നു പറയുന്നു.
​ഉദാ: രാജൻ, വിമാനം, വായു, തിരുവനന്തപുരം​

നാമം മൂന്നു തരം

​ദ്രവ്യനാമം​ - പാർത്ഥങ്ങൾ, വസ്തുക്കൾ എന്നിവയെ കുറിക്കുന്നു
​ഉദാ: പേൻസിൽ​

​ക്രിയാനാമം​ - ഒരു പ്രവൃത്തിയെ കുറിക്കുന്നു
​ഉദാ: ഓട്ടം​

​ഗുണ നാമം​ - ഗുണത്തെ കുറിക്കുന്നു
​ഉദാ: ചൂട്, മിടുക്ക്​

ദ്രവ്യനാമത്തെ നാലായി തിരിക്കുന്നു.

​സംജ്ഞാന നാമം​ - വ്യക്തി/സ്ഥലത്തിന്റെ പേരിനെ കുറിക്കുന്നു.
​ഉദാ: മാധവൻ , കേരളം​

​സാമാന്യ നാമം​ - ഒരു ജാതിയെയൊ വർഗത്തെയൊ കുറിക്കുന്നു
​ഉദാ: മനുഷ്യൻ, നദി​

​സർവ്വ നാമം​ - ഒരു നാമത്തിന് പകരം നിൽക്കുന്ന പദങ്ങൾ
​ഉദാ: ഞാൻ അവൻ, നീ, അത്​

​മേയ നാമം​ - ജാതി വ്യക്തി ഭേദം ഇല്ലാത്തത്
​ഉദാ: മഴ, അകാശം​
_______________________________

​വിഭക്തി​
ഒരു നാമത്തിന് വാക്യത്തിലെ മറ്റു പദാർത്ഥങ്ങളോടുള്ള ബന്ധം കാണിക്കുന്ന പ്രത്യയത്തെയും പ്രത്യയം ചേർന്ന രൂപത്തെയും വിഭക്തി എന്നു പറയുന്നു'

#വിഭക്തി - പ്രത്യയം - ഉദാഹരണം

1. ​നിർദ്ദേശിക​  - വിദ്യാർത്ഥി
2. ​പ്രതിഗ്രഹിക​ - എ - വിദ്യാർത്ഥിയെ
3. ​സംയോജിക​ - ഓട് - വിദ്യാർത്ഥിയോട്
4. ​ഉദ്ദേശിക​ - ക്ക്, ന് - വിദ്യാർത്ഥിക്ക്
5. ​പ്രയോജിക​ - അൽ - വിദ്യാർത്ഥിയാൽ
6. ​സംബന്ധിക​ - ഉടെ, ന്റെ - വിദ്യാർത്ഥിയുടെ
7. ​ആധാരിക​ - ഇൽ, കൽ - വിദ്യാർത്ഥിയിൽ
__________________________________
​വാചകവും ദ്യോതകവും​

​വാചകം​ - കേൾക്കുമ്പോൾ തന്നെ അത്ഥ ബോധം ജനിപ്പിക്കുന്ന ശബ്ദം
​ഉദാ: എരിവ്, വെളുപ്പ്,​

​ദ്യോതകം​ - വാചകങ്ങളോട് ചേരുമ്പോൾ അർത്ഥണോധം ജനിപ്പിക്കുന്ന ശബ്ദം
​ഉദാ: വരെ, വേണ്ടി, കാൾ​

ദ്യോതകത്തെ അവയുടെ ഉത്ഭവം അടിസ്ഥാനമാക്കി 2 അയി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.

​നിപാതം ,അവ്യയം​

​നിപാതം​ - ഭാഷയുടെ ആരംഭം തൊട്ടു തന്നെ ദ്യോതകമായി നിലകൊള്ളുന്ന ശബ്ദം
ഉദാ: ഞാനും നീയും - സമുച്ചയ നിപാതം

ഞാനൊ നീയൊ - വികല്പ നിപാതം

നീയെ കാരണക്കാരൻ - അവധാരണ നിപാതം

​അവ്യയം​ - വാചകങ്ങളിൽ നിന്ന് പരിണാമം സംഭവിച്ചുണ്ടായ ദ്യോതകം
​ഉദാ: എന്ന്, എന്നാൽ, എങ്കിൽ​

ദ്യോതകത്തെ അവയുടെ പ്രയോഗത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി 4 അയി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു

​ഗതി, ഘടകം, വ്യാക്ഷേപകം, കേവലം​

​ഗതി​ - ഒരു നാമത്തോടൊ സർവ്വനാമത്തോടൊ ചേർന്നു നിന്ന് കൊണ്ട് ആ പദത്തിന് മറ്റൊരു പദത്തോടുള്ള ബന്ധത്തെ കാണിക്കുന്ന ദ്യോതക ശബ്ദം
​ഉദാ: കൊണ്ട്, നിന്ന്, വേണ്ടി​

​ഘടകം​ - വാക്യങ്ങളെ തമ്മിൽ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന ദ്യോതകം
​ഉദാ: ഉം, ഓ, എങ്കിൽ​

​വ്യാക്ഷേപകം​ - വക്താവിന്റെ പെട്ടെന്നുള്ള വികാരങ്ങളെ പ്രകടമാക്കുന്നത ദ്യോതകങ്ങൾ
​ഉദാ: അയ്യൊ! ,ഹാ!, കഷ്ടം!​

​കേവലം​ - ഗതി ,ഘടകം, എന്നീ മൂന്നു വിഭാഗത്തിലും പെടാത്തവ
​ഉദാ: ഓ (വന്നുവൊ), ഏ(ഇവളെ), തന്നെ ( മക്കൾ തന്നെ അശയം )​

______________________________
​അനുപ്രയോഗം​

കൂടെ പ്രയോഗിക്കുക എന്നർത്ഥം

അനുപ്രയോഗം 4 വിധം

1. ​ഭേദകാനുപ്രയോഗം​ - ഒരു പൂർണ്ണ ക്രിയയുടെ പിന്നാലെ നിന്നുകൊണ്ട് അതിന്റെ അർത്ഥത്തിൽ വിശേഷണങ്ങൾ ചേർക്കുന്നവ

​ഉദാ: കൊന്നുകളഞ്ഞു, പറഞ്ഞുകൊള്ളുന്നു​

2. ​കാലാനുപ്രയോഗം​ - ക്രിയ നടത്തുന്ന കാലത്തിൽ മാറ്റം വരുത്തുന്നവ

​ഉദാ: അവൻ ഇന്നലെ എത്തിയിരിക്കും​

3. ​പുരാണാനുപ്രയോഗം​ - വിലധാതുവിനെ പരിഷ്കരിച്ച് മറ്റു ധാതുക്കൾക്കൊപ്പം പ്രയോഗം നൽകുന്നത്

​ഉദാ: വേൺ (ഖില ധാതു ) + ഇരിക്കുന്നു (അനുപ്രയോഗം) - വേണ്ടിയിരിക്കുന്നു.​

4. ​നിഷേധാനുപ്രയോഗം​ - നിഷേധാർത്ഥത്തിൽ വരുന്നവ

​ഉദാ: കുട്ടികൾ പഠിക്കുന്നില്ല​

_________________________________

​പ്രകാരം​

ക്രിയ നടക്കുന്ന രീതിക്കാണ് പ്രകാരം എന്നു പറയുന്നത്

പ്രകാരം 6 വിധത്തിൽ

1. ​നിർദ്ദേശക പ്രകാരം​ - ഭൂതകാലത്തിലൊ, ഭാവി കാലത്തിലൊ, വർത്തമാനകാല രൂപത്തിലൊ വരുന്ന ക്രിയാ രൂപം
​ഉദാ: കൊടുത്തു, കൊടുക്കും, കൊടുക്കുന്നു​

2. ​നിയോജക പ്രകാരം​ - ക്രിയയുടെ അർത്ഥം ആജ്ഞാ രൂപത്തിൽ വരുന്ന പ്രകാരം
​ഉദാ:  അയാൾ ഇവിടെ വരട്ടെ​

3. ​വിധായക പ്രകാരം​ - ഉപദേശം, വിധി, ശീലം എന്നീ അർത്ഥങ്ങൾ വരുന്ന പ്രകാരം
​ഉദാ: നിങ്ങൾ പോകണം​

4. ​അനുജ്ഞായക പ്രകാരം​ - തീരുമാനം അനുവാദം. എന്നീ അർത്ഥങ്ങൾ വരുന്ന പ്രകാരം
​ഉദാ:ഇവിടെ നിൽക്കാം​

5. ​ആശംസ പ്രകാരം​ - ആംശംസയുടെ  അർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന പ്രകാരം
​ഉദാ: അങ്ങ് വിജയിക്കട്ടെ​

6. ​പ്രാർത്ഥകപ്രകാരം​ - പ്രാർത്ഥനയുടെ
അർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന പ്രകാരം
​ഉദാ: എന്നെ രക്ഷിക്കണമേ​

_________________________________

​തദ്ധിതം​
ഒരു നാമത്തിൽ നിന്നൊ വിശേഷണത്തിൽ നിന്നൊ നിഷ്പാദിപ്പിക്കുന്ന മറ്റൊരു നാമത്തിന് തദ്ധിതം എന്നു പറയുന്നു.

തദ്ധിതം 4 വിധം

1. ​തന്മാത്രാ തദ്ധിതം​ - അനേകം പ്രത്യക ധർമ്മകങ്ങളുള്ള ധർമ്മിയിൽ നിന്ന് ഒരു ധർമ്മത്തെ മാത്രം എടുത്തു പറയുന്നത്
മ,ത്തം, ത്വം, തരം, തമം, തനം - പ്രത്യയങ്ങൾ
​ഉദാ: മഹത് - മഹത്വം, നല്ലത് - നന്മ​

2. ​തദ്വത്തദ്ധിതം​ - അതുള്ളത് അതിലുള്ളത് അർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന തദ്ധിതം
​ഉദാ: വെളുപ്പ് - വെളുമ്പൻ​

3. ​പൂരണതദ്ധിതം​ - സംഖ്യാ നാമങ്ങളോട് അം പ്രത്യയം ചേർന്നുണ്ടാകുന്ന നാമം
​ഉദാ: ഒന്ന് - ഒന്നാം​

4. ​നാമനിർമ്മായി തദ്ധിതം​ - പേരച്ചം, ആധാരകാഭാസാം' സംബന്ധികാ വിഭക്തി  ഇവയോടൊപ്പം അൻ, അൾ,  തു എന്നീ ലിംഗ പ്രത്യയങ്ങൾ ചേർന്നുണ്ടാകുന്ന നാമ പദങ്ങൾ

​ഉദാ: ഓടിയ - ഓടിയവൻ​

______________________________

​ഭേദകം​

ഒരു ശബ്ദത്തിന്റെ അർത്ഥത്തെ വിശേഷിപ്പിക്കുന്നത്

ഭേദകം 7 വിധം

1. ​ശുദ്ധം​ - നാമത്തോട് ചേർന്നുണ്ടായ ഭേദകം
​ഉദാ: ചെറുപയർ, ചെമ്മാനം​

2. ​സഖ്യം​ - സംഖ്യ രൂപത്തിൽ വരുന്ന ഭേദകം 
​ഉദാ: ആയിരം കണ്ണുകൾ​

3 ​വിഭാവകം​ - സ്വഭാവം സൗന്ദര്യം തുടങ്ങിയ വിശേഷണങ്ങൾ എടുത്ത് കാണിക്കുന്നവ
​ഉദാ : ധീരവനിത , കോ ഉദാ മളരൂപം​

4 ​പാരിമാണികം​ - അളവ് വിശേഷണമായി വരുന്നവ
​ഉദാ : ഒരു കിലോ അരി​

5. ​സാർവ്വനാമികം​ - സർവ്വനാമ രൂപത്തിൽ വരുന്നത്
​ഉദാ: അക്കാലം, ഇക്കഥ​

6. ​നാമാംഗ ജം​ - നമത്തെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്നത്
​ഉദാ: കറുത്ത കുതിര​

7. ​ക്രിയാംഗജം​ - ക്രിയയെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന വിശേഷണ രൂപം
​ഉദാ: വേഗത്തിൽ ഓടി​

____________________________

​ക്രിയ​

ലോക സധാരണമായ പ്രവൃത്തിയെ അല്ലെങ്കിൽ അവസ്ഥയെ കുറിക്കുന്നത്

​സകർമ്മകം - അകർമ്മയം​

​സകർമ്മകം​

ആരെ? എന്തിനെ ? ഇന ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരമുള്ള ക്രിയ
​ഉദാ: അമ്മ കുട്ടിയെ ഉറക്കുന്നു.​

​അകർമ്മകം​

ആരെ? എന്തിനെ ? ഇന ചോദ്യങ്ങൾക്ക് ഉത്തരമില്ലാത്ത ക്രിയ
​ഉദാ: കുട്ടി പാടുന്നു.​

​കാരിതം - അകാരികം​

​കാരിതം​
'ക്കു ' എന്ന അംശമുള്ള രൂപങ്ങൾ
​ഉദാ: കേൾക്കുന്നു​

​അകാരിതം​
'ക്കു ' എന്ന അംശമില്ലാത്ത രൂപങ്ങൾ
​ഉദാ: പാടുന്നു.​

​കേവലം - പ്രയോജകം​

​കേവലം​
സ്വയം ചെയ്യുന്ന ക്രിയകൾ
​ഉദാ: ഉണ്ണുന്നു , കളിക്കുന്നു.​

​പ്രയോജകം​
പര പ്രേരണയാൽ ചെയ്യുന്ന ക്രിയകൾ
​ഉദാ: ഊട്ടുന്നു, കളിപ്പിക്കുന്നു.​

​മുറ്റുവിന - പറ്റു വിന​

​മുറ്റുവിന​
മറ്റൊരു പദത്തിനും കീഴടക്കാതെ വരുന്ന വാക്യത്തിലെ പ്രധാന ക്രിയ
​ഉദാ: അമേരിക്കയുടെ വിമാനം "തകർന്നു."​

​പറ്റു വിന​

വാക്യങ്ങളിൽ കാണുന്ന അപ്രധാന ക്രിയ
​ഉദാ: "കണ്ട " സിനിമ​

പറ്റു വിന രണ്ടു വിധം
​പേരച്ചം, വിനയച്ചം​

​പേരച്ചം​ - ഒരു നാമത്തെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന അപൂർണ്ണ ക്രിയ
​ഉദാ: വാടിയ പൂവ്​

​വിനയച്ചം​
ക്രിയയെ ആശ്രയിച്ചു നിൽക്കുന്ന അപൂർണ്ണ ക്രിയ
​ഉദാ: ഓടിപ്പോയി​

വിനയച്ചം 5 വിധം

1. ​മുൻ വിനയച്ചം​ - ഭൂതകാല രൂപത്തിലുള്ള വിശേഷണ ക്രിയ
​ഉദാ: ചാടിപ്പോയി​

2. ​പിൻ വിനയച്ചം​ - ഭാവി കാല രൂപത്തിലുള്ള വിശേഷണ ക്രിയ
​ഉദാ: നടക്കാൻ പോയി​

3. ​നടു വിനയച്ചം​ - കാലഭേദമില്ലാത്ത വിനയച്ചം
​ഉദാ: സത്യം പറയുക വേണം​

4. ​തൻ വിനയച്ചം​ - വർത്തമാനകാലത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്ന വിനയച്ചം
​ഉദാ: അച്ചൻ  ഇരിക്കെ മകൻ മരിച്ചു​

5. ​പാക്ഷിക വിനയച്ചം​ - ഒരു ക്രിയ സംഭവിക്കുന്ന പക്ഷം എന്നയർത്ഥത്തിൽ വരുന്ന വിനയച്ചം
​ഉദാ: കണ്ടാൽ പറയാം​

_____________________________________
​സന്ധി​

രണ്ടു വർണ്ണങ്ങൾ തമ്മിൽ ചേരുമ്പോൾ ഉണ്ടാകുന്ന മാറ്റത്തെ സന്ധി എന്നു പറയുന്നു.

സന്ധിക്കുന്ന വർണ്ണങ്ങൾക്ക് വരുന്ന മാറ്റത്തെ ആസ്പദമാക്കി സന്ധിയെ 4 ആയി തിരിക്കുന്നു

1. ​ലോപ സന്ധി​
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം ലോപിച്ചാൽ (കുറഞ്ഞാൽ ) ലോപസന്ധി
​ഉദാ: കാറ്റ് + അടിച്ചു = കാറ്റടിച്ചു.​

2. ​ആഗമ സന്ധി​
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം പുതുതായി വന്നു ചേരുന്നത്
​ഉദാ: അണി + അറ = അണിയറ​

3. ​അദേശ സന്ധി​
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം പോയിട്ട് അതിന്റെ  സ്ഥാനത്ത് മറ്റൊരു വർണ്ണം വന്നു ചേരുന്നത്
​ഉദാ: വെള്+ മ = വെണ്മ​

4. ​ദ്വിത സന്ധി​
രണ്ടു വർണ്ണം ചേരുമ്പോൾ ഒരു വർണ്ണം ഇരട്ടിച്ചാൽ
​ഉദാ: പണി + പുര = പണിപ്പുര​

______________________________

​സമാസം​

വിഭക്തി പ്രത്യയങ്ങൾ കൂടാതെയുള്ള പ്രയോഗമാണ് സമാസം

​തൽ പുരുഷ സമാസം​
ഉത്തര പദത്തിന്റെ അർത്ഥത്തിന് പ്രധാന്യം കൊടുക്കുന്നത് തൽ പുരുഷൻ

തൽ പുരുഷ സ മാസം 7 അയി തിരിച്ചിരിക്കുന്നു.

​നിർദ്ദേശികാ തൽ പുരുഷൻ​
വിഗ്രഹിക്കുമ്പോർ പൂർവ്വ പദത്തോട് " എന്ന " അവ്യവം ചേരുന്നു.
​ഉദാ: കാളിദാസ കവി - കാളിദാസന്നെ കവി​

​പ്രതിഗ്രാഹിക തൽ പുരുഷൻ​
പൂർവ്വ പദത്തോട് 'എ' എന്ന പ്രത്യയം ചേർന്നു വരുന്നത്
​ഉദാ: മരംകൊത്തി - മരത്തെ കൊത്തുന്നത്​

​സംയോജികാ തൽ പുരുഷൻ​ -  സമസ്ത പദം വിഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ ഒട്, കട് എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ പൂർവ്വ പദത്തിൽ കാണുന്നത്
​ഉദാ: രാജ തുല്യൻ - രാജാവിനോട് തുല്യൻ​

​ഉദ്ദേശിക തൽ പുരുഷൻ​
ക്ക്, ന് എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ ചേർത്ത് വിഗ്രഹിക്കുന്നു.
​ഉദാ: കുളിക്കടവ് - കുളിക്ക് ഉള്ള കടവ്​

​പ്രയോജിക തൽ പുരുഷൻ​
'ആൽ' പ്രത്യയം ചേർത്ത് വിഗ്രഹിക്കുന്നു
​ഉദാ: പൂമാല - പൂവാൽ മാല​

​സംബന്ധികാ തൽ പുരുഷൻ​ -
ന്റെ ,ഉടെ എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ വിഗ്രഹിക്കുമ്പോൾ പൂർവ പാദാന്ത്യത്തിൽ കാണുന്നത്
​ഉദാ: ആനവാൽ - ആനയുടെ വാൽ​

​അധാരിക തൽ പുരുഷൻ​
ഇൽ, കൽ എന്നീ പ്രത്യയങ്ങൾ പൂർവ പുത്തിൽ കാണുന്നത്
​ഉദാ: കാട്ടാന - കാട്ടിൽ ഉള്ള അന​

​കർമ്മധാരയൻ സമാസം​
വിശേഷ വിശേഷ്യങ്ങൾ സമാനാധികരണമായി സമാസിക്കുകയാണ് കർമ്മധാരയൻ
​ഉദാ: വിശുദ്ധ കർമ്മം - വിശുദ്ധമായ കർമ്മം​

​ദ്വിഗു സമാസം​
പൂർവ്വപദം സംഖ്യാ നാമമായിട്ടുള്ള സമാസം
​ഉദാ: സപ്ത സ്വരങ്ങൾ - ഏഴ് സ്വരങ്ങൾ​

​നിത്യ സമാസം​ - വിഗ്രഹിച്ച് ഫാക പദങ്ങൾക്ക് അർത്ഥം പറയാൻ കഴിയാത്ത സമാസം
​ഉദാ: ചെങ്കോൽ ,വൻ തേൻ​

​രൂപക സമാസം​
വിശേഷണ വിശേഷ്യങ്ങൾക്ക് അഭേദകം കൽപിക്കുന്ന സമാസം
​ഉദാ: കണ്ണീർ മുത്ത് - കണ്ണീരാകുന്ന മുത്ത്​

​ഉപമിത സമാസം​
പൂർവ്വോത്തര പദങ്ങൾക്ക് സാദൃശ്യ കല്പന നടത്തുന്ന സമാസം
​ഉദാ: പദപങ്കജം - പങ്കജം പോലെയുള്ള പദം​

​ബഹുഫ്രീഹി സമാസം​
അന്യ പദാർത്ഥ പ്രധാനമായ സമാസമാണ് ബഹുഫ്രീഹി സമാസം
​ഉദാ: കൊണ്ടൽനേർവർണ്ണൻ - കൊണ്ടലിന് നേരായ വർണ്ണത്തോട് കൂടിയവർ​

​ദ്വന്ദ്വ സമാസം​
ഘടക പദങ്ങൾക്കെല്ലാം തുല്യ പ്രധാന്യമുള്ള സമാസം
​ഉദാ: രാപ്പകൽ - രാവും പകലും​
________________________________

​ചിഹ്നം​

" ​.​  " - പൂർണ്ണ വിരാമം, ബിന്ദു (full stop)

" ​,​" - അൽപ വിരാമം, അങ്കുശം (comma)

" ​;​" -  അർദ്ധ വിരാമം, രോധിനി ( semi colon)

" ​:​" - ഭിത്തിക,  അപൂർണ്ണ വിരാമം ( colon)

" ​?​" - ചോദ്യ ചിഹ്നം, കാകു ( question mark,

"  ( ​"  "​ )/( ​'  '​ ) " - ഉദ്ധരണി , inverted comma
h
" ​!​" - ആശ്ചര്യ ചിഹ്നം, വിക്ഷേപിണി (Exclamation)

" ​[ ] / ( )​ " - j വലയം - (Bracket)